Hội An đông đúc du khách trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4

Chiều 30/4, hàng nghìn du khách đổ về phố cổ Hội An vui chơi trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Tại các khu vực như Chùa Cầu đông đảo du khách tham quan, thưởng thức món ăn đường phố tại các hàng quán ven đường.

Trên các tuyến phố đi bộ như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Lê Lợi hàng nghìn du khách tham quan tạo nên khung cảnh nhộn nhịp.

"Trong dịp lễ, tôi được phân công trực tại các điểm hay có khách du lịch ra vào tham quan để nhắc nhở họ mang khẩu trang phòng dịch Covid-19", ông Lưu Đình Dưỡng, bảo vệ dân phố, nói.

TP Hội An cũng giảm 50% giá vé tham quan các điểm du lịch trong phố cổ cho du khách trong dịp này.

Tại khu vực Chùa Cầu, để chụp ảnh lưu niệm, nhiều du khách gặp khó bởi lượng người quá đông đúc.

Theo một hướng dẫn viên, trong dịp lễ 30/4-1/5, lượng khách có đến Đà Nẵng, Hội An nhiều hơn năm trước. "Dịp lễ 30/4 này lượng khách đi theo đoàn tăng nhưng cũng chỉ là khách nội địa. Trước đây, khi chưa có dịch Covid-19 khách phương Tây nhiều hơn", nam hướng dẫn viên nói.

"Nghỉ lễ được 4 ngày nhưng tình hình dịch Covid-19 phức tạp, không đi xa, tôi cùng bạn gái quyết định đến Hội An tham quan, vui chơi ở địa điểm gần để đề phòng dịch bệnh", anh Đăng Vũ, du khách Đà Nẵng chia sẻ.

Trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó chủ tịch UBND TP Hội An, Quảng Nam, cho biết địa phương đã tạm dừng các hoạt động tập trung đông người để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19. Địa phương sử dụng xe lưu động tuyên truyền người dân đảm bảo khoảng cách phòng dịch Covid-19.

Đối với du khách không tuân thủ các quy tắc phòng chống dịch Covid-19, lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở và xử phạt.

Thanh Đức