Huyền thoại Shelby Cobra 1965 'nhái' tuyệt đẹp, hơn 10 tỷ đồng

Ford GT40 và Shelby Cobra có chia sẻ điểm chung gì ngoài chuyện đều liên quan tới thương hiệu Ford, huyền thoại Carroll Shelby, và động cơ V8? Câu trả lời là hai mẫu xe kinh điển này đều có nhiều bản sao trên thị trường. Vì là biểu tượng đích thực của thế giới ô tô, khó trách mọi người mê xe đều mong muốn được một lần thử cầm lái chúng.

Tuy nhiên, những chiếc xe Shelby Cobra 1965 nhái có thể trông khá xấu xí vì chi phí chế tạo rẻ tiền, nhưng thi thoảng, chúng ta lại bắt gặp một chiếc xe bản sao đẹp đến mức khiến người hâm đặt câu hỏi liệu nó có tốt hơn cả bản gốc hay không.

Chiếc Shelby Cobra 1965 hết sức đặc biệt dưới đây là một ví dụ hoàn hảo cho chuyện này, nhưng nó không chỉ đơn giản có mỗi vẻ ngoài thu hút.

Cụ thể, chiếc xe bản sao này được chế tạo bởi Kirkham Motorsports ở Utah và có một thân vỏ làm không phải bằng thép hoặc nhôm sơn màu mà là đồng uốn thủ công và không hề sơn chút nào.

Nó được đánh bóng bằng tay và có các sọc đặc trưng ở giữa được chải khéo léo mà không cần dùng sơn. Phía sườn xe có sự hiện diện của hai ống xả bằng thép chống gỉ, kết hợp cùng khung chống lật và bộ la-zăng mạ crôm bóng bẩy, chúng tạo nên một nét tương phản đẹp mắt.

Mở nắp capô lên và bạn sẽ tìm thấy thêm nhiều chi tiết bằng crôm trong khoang động cơ. Ngược lại, cabin xe được hoàn thiện trong chất liệu da màu đen với mặt táp lô bọc da, nhưng tất cả đều toát lên một vẻ sang trọng, cao cấp và đẹp mắt.

Nếu như phong cách cổ điển và thân vỏ độc đáo chưa thể thu hút sự chú ý của bạn, vậy thì âm thanh của động cơ nhất định sẽ khiến bạn thấy ước ao.

Với hệ thống phun nhiên liệu Borla Induction, nó tạo nên một âm thanh hấp dẫn vô cùng.

Hiệu suất của xe rất mạnh nếu không muốn nói là đáng sợ, với khối động cơ 427 FE V8 dung tích 8,4 lít sản sinh 650 mã lực. Phối hợp một số sàn 5 cấp, đây sẽ chiếc xe thể thao trong mơ của nhiều người.

Cân nhắc tất cả những gì kể trên, chúng ta có thể đoán biết là chiếc Shelby Cobra 1965 bản sao này không hề có giá rẻ.

Hiện tại, giá xe Shelby Cobra 1965 nhái đang được chào bán tại RM Sotheby's với mức 475.000 USD (khoảng 10,9 tỷ đồng), đắt hơn số tiền để mua 9 chiếc Mustang Mach 1. Công bằng mà nói, giá như thế có lẽ còn là rẻ đối với một chiếc xe đẳng cấp đến thế này.

Video: Huyền thoại Shelby Cobra 1965 “nhái” độ thủ công vỏ đồng.

Phương Thảo