InnoCity 2021 - Diễn đàn Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu

Diễn đàn nằm trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện nhằm khởi động cuộc thi các ý tưởng, giải pháp đô thị thông minh cho Việt Nam mang tên InnoCity-2021, cuộc thi đầu tiên của giới trẻ ngoài nước trong lĩnh vực này.

Tại sự kiện, InnoCity mong muốn nhấn mạnh vai trò và thúc đẩy tinh thần của người trẻ Việt trong công cuộc đổi mới sáng tạo quốc gia thông qua sự chia sẻ và thảo luận đến từ các đại biểu là những chuyên gia đến từ các cơ quan, tổ chức chính phủ có ước muốn góp phần vào sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam. Diễn đàn đã thu hút hơn 100 đại biểu từ khắp nơi trên thế giới và các đại biểu trong nước.

Các đại biểu tham dự Diễn đàn Sáng kiến Trẻ Việt Nam toàn châu Âu - InnoCity 2021.

Theo ông Hoàng Đình Thắng, hiện có nhiều nguồn lực chắp cánh và hỗ trợ người Việt trẻ trong và ngoài nước tham gia vào công cuộc đổi mới sáng tạo góp sức cho sự phát triển của đất nước, trong đó, truyền thống hiếu học và trọng dụng người tài của dân tộc Việt Nam cũng như chủ trương, chính sách thu hút nhân tài của Đảng và Nhà nước là những yếu tố quan trọng hàng đầu.Chia sẻ tại diễn đàn, ông Hoàng Đình Thắng - Chủ tịch Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu nhận xét: "Tôi đánh giá cao ý nghĩa của Diễn đàn Sáng kiến trẻ Việt Nam toàn châu Âu. Hy vọng các bạn trẻ Việt Nam định cư ở châu Âu cũng như các bạn từ Việt Nam sang châu Âu học tập sẽ có những sáng tạo và sáng kiến để đóng góp cho sự phát triển của nước nhà”.

Phát biểu tại Diễn đàn, Đại sứ Phạm Việt Anh đánh giá cao tinh thần sáng tạo và quyết tâm của Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan cũng như sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo thanh niên, sinh viên khắp nơi, đặc biệt là sự hỗ trợ quý báu của các "mạnh thường quân".

Đại sứ Phạm Việt Anh kêu gọi thanh niên, sinh viên hướng về quê hương, đất nước bằng những đóng góp thiết thực, theo khả năng của mình. Đây vừa là món nợ tình nghĩa của con dân đất Việt, vừa là trách nhiệm của chủ nhân tương lai của nước nhà.

Đại sứ Phạm Việt Anh cũng kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ mạnh mẽ giới trẻ, cả về tinh thần, vật chất, kinh nghiệm, kiến thức để Diễn đàn và Cuộc thi InnoCity-2021 đem lại kết quả tốt đẹp, góp phần vào công cuộc đổi mới, sáng tạo mà Việt Nam đang nỗ lực triển khai thực hiện, đặc biệt là dưới ánh sáng Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Chương trình hành động của Chính phủ mới được ban hành.