Khó tin loạt phát minh dị, độc trong lịch sử nhân loại

Vào những năm 1960, một phát minh dị, độc được giới thiệu tới công chúng. Đó là mũ bảo hiểm massage đầu giúp người đội có thể thư giãn phần đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám sử dụng thiết bị này vì không biết sáng chế có an toàn không.

Phát minh máy đuổi chuột được giới thiệu ở Nhật Bản năm 1963. Để xua đuổi những con chuột, người ta đã tạo ra chú mèo máy với đôi mắt sẽ sáng lên và kêu meo meo 10 lần mỗi 60 giây khi cắm điện.

Vào thế kỷ 19, nhiều nam giới đến các tiệm cắt tóc. Để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng, phát minh máy cạo râu hàng loạt ra đời. Nhờ đó, thợ cắt tóc có thể cạo râu cho nhiều người cùng một lúc.

Giày khiêu vũ Siamese có thiết kế độc đáo với phần mũi của giày nam và giày nữ dính liền vào nhau. Sáng chế này được thiết kế dùng cho các cặp đôi khi khiêu vũ trong dạ hội, giúp tăng sự gắn kết, hòa hợp.

Xe lội nước Cyclomer là phát minh độc đáo của người xưa. Nó có thể di chuyển trên mặt nước nhờ trang bị hai bánh xe hình trống cỡ lớn. Mỗi bánh xe gắn với hai quả cầu nhỏ hơn và có thể tùy chỉnh nâng lên, hạ xuống.

Năm 1925, một phát minh kỳ lạ được giới thiệu đến công chúng là máy đo độ cao của giọng ca sĩ.

Sáng chế Pramobile được "trình làng" vào những năm 1920. Phương tiện này có thể di chuyển với tốc độ tối đa là hơn 24 km/giờ. Cha mẹ có thể chở theo con cái đi chơi khắp nơi với phương tiện này.

Máy đai rung được sử dụng để giảm mỡ xuất hiện vào những năm 1950 - 1960. Sáng chế này thích hợp cho những người muốn có thân hình đẹp.

Tấm chắn ria mép được người xưa tạo ra để giữ cho bộ râu không bị lộ ra ngoài khi ăn. Đây là "đứa con tinh thần" của nhà sáng chế Virgil A. Gates. Ông giới thiệu sản phẩm này năm 1876.

Vào những năm 1930, nhà phát minh A.J. Grafham đã sáng chế ra một tấm chắn cao su trang bị phía trước ô tô nhằm bảo vệ người đi bộ khỏi bị thương trong trường hợp bị phương tiện này đâm trúng.

Mời độc giả xem video: Gặp gỡ Người Việt sáng chế chiếc khẩu trang đầu tiên chống lại 99% virus Sars-CoV-2. Nguồn: VTV24.

Tâm Anh (theo Stars Insider)