Lực lượng vũ trang Nga bắt đầu kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu

Hôm nay, phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Soigu cho biết, việc kiểm tra kiểm soát khả năng sẵn sàng chiến đấu trong giai đoạn mùa đông đã bắt đầu ở các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự, các đội hình và đơn vị quân đội của Lực lượng vũ trang Nga. Tổng cộng sẽ có hơn 4.000 cuộc tập trận được tổ chức trong tháng 4.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết: "Phù hợp với kế hoạch huấn luyện các lực lượng vũ trang, các cuộc kiểm tra kiểm soát đã được bắt đầu trong các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân đội, các đội hình và đơn vị quân đội. Các binh sĩ đã đến các bãi tập để tiến hành các cuộc tập trận chiến thuật, chiến thuật-đặc biệt và song phương. Yêu cầu đảm bảo chất lượng cao của các bài tập kiểm soát và an toàn trong quá trình di chuyển của quân đội và thiết bị quân sự".

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Soigu

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng 4.048 cuộc tập trận sẽ được tổ chức trong tháng 4, bao gồm 812 cuộc song phương tại 520 cơ sở huấn luyện và 101 bãi tập. Các cuộc tập trận đang diễn ra trên lãnh thổ của tất cả các quân khu và Hạm đội Phương Bắc, cũng như các khu vực thuộc quần đảo Kuril, Cực Bắc và Kamchatka.

Tất cả các loại hình và các đơn vị của lực lượng vũ trang đều phải kiểm tra. Đồng thời, tại Quân khu phía Đông, trong khuôn khổ các hoạt động này, một cuộc kiểm tra đang được thực hiện do ủy ban của Bộ Tổng tham mưu. Bộ Quốc phòng cho biết, các cuộc tập chính của hoạt động huấn luyện và chiến đấu sẽ được tổ chức tại các bãi tập Tsugol và Sergeevsky của Quân khu phía Đông. Ở các quân khu còn lại, cũng như ở Hạm đội Phương Bắc, việc kiểm tra kiểm soát được thực hiện dưới sự chỉ đạo của các chỉ huy quân đội./.

Anh Tú/VOV-Moscow