Lướt trên VTVgo khui loạt 'bí mật' của người nổi tiếng

“Lướt trên VTVgo” tập tối 12/12 đem đến một chủ đề nghe đã thấy hấp dẫn: “Giấu diếm”. Nói đến giấu diếm, nhiều người thường nghĩ đến điều tiêu cực, phải có điều gì đó khuất tất mới giấu diếm.

Tuy nhiên, cũng có những điều giấu diếm dễ thương như câu chuyện của cặp đôi Phong và Yến trong bộ phim “Không ngại cưới, chỉ cần một lý do”. Từ vai trò là sếp và nhân viên, cặp đôi trở thành vợ chồng sắp cưới, tuy nhiên đó chỉ là trên hợp đồng. Nút thắt xảy ra khi bản hợp đồng bị lộ trước mắt cả gia đình. Yến trở thành người nói dối còn Phong thì thành kẻ hám tiền, dẫn đến nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười”.

Bên cạnh đó, chuyện tình của cụ Mão và cụ Giàu cũng khiến khán giả thích thú với nhiều khoảnh khắc đáng yêu. Có tình cảm với nhau nhưng vì ngại tuổi tác nên 2 cụ thường giấu giếm cho đến khi bị Đông phát hiện.

Trong chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân”, MC ại Văn Sâm cũng bị phát hiện một bí mật “động trời”. Theo đó, tại thử thách lái xe trên đồi cát, khi được yêu cầu lái xe, MC Lại Văn Sâm buộc phải thú nhận sự thật rằng ông không biết lái xe và cũng chưa bao giờ học lái xe.

Lướt trên VTVgo còn đưa thêm nhiều câu chuyện thú vị, chưa từng kể từ các nghệ sĩ. Nghệ sĩ ồng Đào chia sẻ ngày xưa từng khởi nghiệp bán quần áo thế nào, hay nghệ sĩ Kim Tử Long cũng tiết lộ về một ca khúc đắt giá giúp anh mua được một căn nhà từ bài hát này.

Trong chương trình “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”, các “chị đẹp” cũng nhiều lần trải lòng về câu chuyện của mình. ổng Tú Quỳnh chia sẻ về mâu thuẫn giữa bản thân và gia đình khi cô lựa chọn bước chân vào showbiz, hay Lưu Hương Giang cũng tâm sự về việc cô phải đối mặt với stress như thế nào khi có con gái bước vào tuổi dậy thì.

Tiếp tục với chủ đề “Giấu diếm”, MC Sơn Lâm dẫn ví dụ cho thấy hậu quả khi giấu diếm làm việc làm sai trái. Chương trình “Chuyển động 24h” thực hiện phóng sự về một người đàn ông nhờ thi hộ IELTS. Theo đó, người thuê phải đưa CCCD cho đối tượng thi hộ, chuyển khoản nhiều lần theo yêu cầu. Cái kết là bằng đâu chẳng thấy, người thuê thi hộ còn bị mất 90 triệu đồng, kèm theo lộ thông tin cá nhân.

Việc để lộ thông tin cá nhân vẫn thường xuyên diễn ra trong cuộc sống hàng ngày. Cho dù nhiều người không cung cấp thông tin cá nhân, thì các công nghệ phát triển như AI… cũng có thể dễ dàng ghép mặt “chính chủ” vào những hình ảnh giả. Thậm chí, việc thường xuyên đăng ảnh lên mạng xã hội đang tạo ra “kẽ hở” để lộ ra hình ảnh và thông tin cá nhân.

Liên quan đến việc các phụ huynh ngày nay thường có thói quen đăng ảnh con cái lên mạng xã hội, một phóng sự trong chương trình “Góc nhìn văn hóa” đã cảnh báo về hiện tượng nhiều phụ huynh bị lừa đảo với chiêu thức “con cấp cứu”. Theo đó, kẻ gian đã lợi dụng các thông tin chúng thu thập được về đứa trẻ để đánh lừa cha mẹ. Điều tra cho thấy, nguyên nhân 80% đến từ việc phụ huynh tự để lộ thông tin của con mình trên mạng xã hội. Nhiều cha mẹ vẫn không lường trước được các tình huống rủi ro từ hành động này.

Tổng kết số Lướt trên VTVgo, MC Sơn Lâm cho rằng, nếu việc giấu diếm mang đến lợi ích cho bản thân và những người xung quanh thì mới nên giấu. Còn nếu sự giấu diếm đó chất chứa “uẩn ức” thì nên trải lòng để dễ dàng vượt qua những điều tiêu cực trong cuộc sống.

Bích Đào