Miền Bắc lại sắp đón không khí lạnh nền nhiệt giảm bao nhiêu độ?

Ngày 27/11, thời tiết khu vực miền Bắc vẫn rét khô, sáng sớm có sương mù. Đến khoảng 8h30-9h nắng lên sương tan, nhiệt độ sẽ tăng đáng kể. Mức nhiệt cao nhất toàn miền phổ biến 25-28 độ, có nơi cao hơn. Tuy nhiên, mức nhiệt thấp nhất có xu hướng hạ nhẹ, riêng khu Tây Bắc có nơi dưới 13 độ. Theo Đài khí tượng Thủy văn, dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì ở các tỉnh miền Bắc đến khoảng thứ Năm (30/11).

Ảnh minh họa.

Từ thứ Sáu (1/12), miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh tăng cường yếu, trời chuyển sang trạng thái nhiều mây, nền nhiệt giảm 3-4 độ. Trong khi đó, tại miền Trung, đợt mưa lớn đang có xu hướng giảm nhanh. Khu vực Thanh Hóa và Nghệ An chỉ có mưa vài nơi. Từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa rào rải rác, có nơi mưa to, nhưng từ ngày mai (28/11) mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên Huế, từ đêm 29/11, không khí lạnh được tăng cường trở lại nên thời tiết khu vực này sẽ lại có mưa, rải rác mưa của tháng 12. Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cũng nhận định, áp cao lạnh lục địa được tăng cường thêm vào ngày 29-30/11.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng ự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia nhận định: "Từ nay đến hết năm 2023, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện khoảng 2-3 cơn bão/ATNĐ, trong đó có khoảng 1-2 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Mùa đông năm 2023-2024, không khí lạnh có khả năng hoạt động yếu hơn trung bình nhiều năm. Rét đậm, rét hại có thể xuất hiện muộn và số ngày rét đậm, rét hại có xu hướng thấp hơn so với trung bình nhiều năm".

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, bão/ATNĐ, gió mùa Đông Bắc có khả năng gây ra gió mạnh, sóng lớn ảnh hưởng đến các hoạt động trên các vùng biển. Ngoài ra, hiện tượng mưa lớn, dông, lốc, sét, mưa đá, rét đậm, rét hại, sương muối, băng giá có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động sản xuất và sức khỏe cộng đồng ở các khu vực trên phạm vi toàn quốc. Trưởng phòng Dự báo thời tiết cho biết: "Từ tháng 11/2023 đến tháng 1/2024, trên phạm vi toàn quốc nhiệt độ trung bình phổ biến cao hơn khoảng 0,5-1,5 độ C so với trung bình nhiều năm".

Xem thêm video: Người Hà Nội co ro trong đợt không khí lạnh đầu tiên của mùa đông

Gia Đạt