Nghệ sĩ trẻ Hồ Anh Thắng và hành trình ghi danh ở nước Mỹ

Nghệ sĩ trẻ Hồ Anh Thắng. (Ảnh: NVCC)

Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, Hồ Anh Thắng đã sống và làm việc tại rất nhiều quốc gia như Singapore, Thụy Điển, New Zealand và Mỹ. Là một công dân toàn cầu, anh đã tiếp xúc và gắn bó với các nền văn hóa khác nhau ở cả châu Âu và châu Á, cũng như các vùng miền tại nước Mỹ.

Nhờ những trải nghiệm ấy, Thắng hiểu được tầm quan trọng của việc biết thích nghi, tôn trọng và học hỏi từ nền văn hóa của các dân tộc khác.

Bởi vậy, đạo diễn người Mỹ Kevon Pryce mới nhận xét rằng: “Làm việc với Thắng là một trong những trải nghiệm liền mạch và gắn kết nhất mà tôi từng có”...

Sợi dây kết nối trao đổi giữa hai bờ Đông -Tây

Được biết đến là một nhà sản xuất phim có tài và rất linh hoạt, Hồ Anh Thắng thực hiện nhiều dự án được giới phê bình đánh giá cao. Năm 2019, anh sản xuất phim ngắn Caretakers và đoạt nhiều giải thưởng, trong số đó giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim ngắn Georgia.

Nhà sản xuất tài hoa cũng đã lọt vào vòng chung kết các giải Kỹ thuật Điện ảnh New York và chung kết giải Kỹ thuật Điện ảnh Canada và tham dự Liên hoan phim Lift-Off Los Angeles.

Trong số những phim quảng cáo nổi bật của anh có Zara Fashion Film (năm 2020) - tác phẩm đoạt giải Vàng và Bạc tại Giải thưởng Phim truyền hình hằng năm lần thứ 42 và được đề cập danh dự cho hạng mục phim quảng cáo tại Giải thưởng điện ảnh Los Angeles vào tháng 5/2021.

Nghệ sĩ Hồ Anh Thắng và ekip làm phim Caretakers tại studio ở Atlanta, Mỹ. (Ảnh: NVCC)

Hồ Anh Thắng chính là nhà sản xuất và đạo diễn của Vanilla Milkshake (năm 2020), một phim ngắn được xướng tên tại Liên hoan phim Louisiana LGBT ở hạng mục các nhà làm phim trẻ. Bộ phim này tham dự chung kết Giải thưởng phim quốc tế New York, được chính thức lựa chọn tham dự Liên hoan phim Out On Film - Atlanta LGBT và chung kết Liên hoan phim OBO.

Cũng trong năm 2020, tác phẩm Around The Block mà anh sản xuất cùng đạo diễn Kevon Pryce được chính thức lựa chọn tham dự Liên hoan phim Atlanta.

Với chuyên môn vượt trội, Hồ Anh Thắng còn cộng tác với nhiều nghệ sĩ đã giành được nhiều giải thưởng, tiêu biểu như Lena Waithe - nhà sản xuất người Mỹ từng giành giải thưởng Emmy Kịch bản xuất sắc nhất với bộ phim Master of None của Netflix, hay Gideon Amir - nhà sản xuất của loạt phim HBO Max Doom Patron và các chương trình nổi tiếng như Carnival RowKnighfall.

Làm việc từ xa tại Atlanta cùng với nhà điều hành sản xuất Lena Waithe và công ty sản xuất 271 Film ở Los Angeles, Hồ Anh Thắng chính là sợi dây kết nối trao đổi giữa hai bờ Đông -Tây. Nhà làm phim trẻ tham gia mọi cuộc gặp, ghi chú cho các kịch bản và giải quyết vấn đề về ngân sách, chẳng hạn như đảm bảo việc cung cấp các gói máy quay và điện cùng với đội ngũ nhân viên để hợp lý hóa quá trình và giảm thiểu chi phí.

Hồ Anh Thắng đã làm việc trực tiếp với Nghiệp đoàn Diễn viên điện ảnh (Screen Actors Guild) và đạo diễn kỳ cựu Lindsay Chag tuyển chọn những tài năng hàng đầu cho dự án. Trong quá trình hậu sản xuất, anh làm việc với đội ngũ phân loại màu đầu ngành tại Company 3 và công ty thiết kế âm thanh One Thousand Birds.

Nhờ sự hoàn thiện tỉ mỉ, mà ngay buổi ra mắt phim ngắn Aurinko in Adagio của anh tại thành phố New York trong khuôn khổ Liên hoan phim Trebeca 2021 nhanh chóng cháy vé và hiện vẫn đã có mặt Amazon Prime. Anh đã được hãng Voyage ATL phỏng vấn và giới thiệu trong chương trình Rising Voices tại Liên hoan phim Tribeca.

Với niềm đam mê, chàng nghệ sĩ người Việt còn nhiều tương lai hứa hẹn phía trước. (Ảnh: NVCC)

Tiếp tục chinh phục thế giới âm nhạc

Nếu như các phim của Hồ Anh Thắng được giới thiệu trên nhiều tờ báo và tạp chí như Variety, Indiewire, Deadline Hollywood, Oz Magazine, Georgia Short Film Magazine... cũng như bởi Liên minh Georgia Studio & Infrastructure Alliance, thì các tác phẩm âm nhạc của anh cũng được giới thiệu trên khắp các diễn đàn như BET, EIN PresswireThis is RnB.

Bên cạnh thành công đáng chú ý trên phương diện là nhà sản xuất phim, anh còn giành được nhiều giải thưởng quốc gia với các tác phẩm âm nhạc. Đáng chú ý, tác phẩm video âm nhạc Noah của Thắng kết hợp với nữ ca sĩ Halie Loren đã đoạt giải Emmy dành cho Video âm nhạc hay nhất (miền Đông Nam nước Mỹ).

Đồng thời, anh đã ký hợp đồng với nghệ sĩ Kaylee “Impavido” Millis (thí sinh Chung kết cuộc thi So You Think You Can Dance năm 2017) và tiếp tục gặt hái thành công trong ngành âm nhạc thông qua sự cộng tác với nghệ sĩ J. Howel (nghệ sĩ nằm trong top 20 về thể loại nhạc R&B trên bảng xếp hạng Billboard của Mỹ) trong video âm nhạc Something About Ya.

Ông Pace hiện là Phó Chủ tịch cấp cao của Radio Promotions tại Roc Nation - một công ty giải trí được nghệ sĩ Jay-Z thành lập năm 2008, đã bày tỏ sự phấn khích với loạt video âm nhạc sắp ra mắt có sự tham gia của Hồ Anh Thắng trong vai trò nhà sản xuất và đạo diễn.