Người mẫu Ngọc Trinh lái xe mô tô thả hai tay: Có bị xử phạt?

Ngày 8/10, Công an TP Thủ Đức, TP HCM cho biết, đang điều tra xác minh mời người phụ nữ lái xe mô tô phân khối lớn thả 2 tay ở trên đường phố tại TP Thủ Đức gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội lên làm việc. Trước đó, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ chạy xe mô tô phân khối lớn lưu thông trên đường với nhiều pha “biểu diễn” như đứng lên yên xe thả hai tay; để hai chân sang một bên; quỳ gối trên yên xe và lái xe bằng một tay…Sau khi đoạn clip được đăng tải khiến dự luận xôn xao.

Hình ảnh cô gái quỳ trên yên xe, ngồi một bên khi lái xe mô tô được chia sẻ.

Qua tìm hiểu, trên trang cá nhân Trần Thị Ngọc Trinh (hay gọi là nữ hoàng nội y, là người mẫu, diễn viên) cũng đăng nhiều đoạn clip “biểu diễn” xe mô tô phân khối lớn bằng cách thả hai tay... ở tuyến đường phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức. Trong ngày 8/10, cô này tiếp tục đăng thêm đoạn clip “biểu diễn” bằng cách nằm lái xe mô tô ở trong khu công nghệ cao, TP Thủ Đức…

Qua sự việc này, nhiều độc giả đặt câu hỏi, người mẫu Ngọc Trinh lái xe mô tô thả 2 tay có thể sẽ bị xử lý thế nào? Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV, luật sư Hoàng Hương Giang - Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, qua thông tin đoạn clip có thể thấy hành vi thả hai tay, để hai chân sang một bên, quỳ gối trên yên xe… khi điều khiển xe mô tô lưu thông trên đường là hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ năm 2008.

Luật sư Hoàng Hương Giang - Văn phòng luật sư Chính Pháp (Đoàn luật sư TP Hà Nội)

Luật sư Giang phân tích, cụ thể Điều 30 Luật Giao thông đường bộ quy định rõ người điều khiển xe mô tô hai bánh, không được thực hiện các hành vi buông cả hai tay hoặc đi xe bằng một bánh đối với xe hai bánh hoặc thực hiện hành vi khác gây mất trật tự, an toàn giao thông.

"Đối với hành vi buông cả hai tay khi đang điều khiển xe; dùng chân điều khiển xe; ngồi về một bên điều khiển xe; nằm trên yên xe điều khiển xe; thay người điều khiển khi xe đang chạy; quay người về phía sau để điều khiển xe hoặc bịt mắt điều khiển xe thì sẽ bị phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng theo quy định tại điểm a khoản 8 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Ngoài ra, người vi phạm còn có thể bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng đối với hành vi vi phạm nêu trên. Trong vụ việc này, Cơ quan Công an sẽ xác minh người trong clip là ai, xác minh làm rõ hành vi vi phạm để có căn cứ xử lý theo quy định pháp luật", luật sư Giang cho biết.

Xem thêm video: Nam sinh mặc đồng phục bốc đầu xe máy trêu ngươi Cảnh sát giao thông

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt