Nha Trang khai trương chợ đêm trong 2 công viên

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa trong phiên chợ đêm. Ảnh: X.N.

Tối 26/9, nhiều người dân, du khách đội mưa mua sắm, tham quan phiên chợ đêm tại hai công viên Yến Phi và công viên Thiếu Nhi ở TP Nha Trang, vừa được Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa khai trương.

Tại các phiên chợ có 26 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng như yến sào, rong nho, trầm hương, hải sản khô…, cùng các sản phẩm COOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, ẩm thực của của địa phương.

Phiên chợ diễn ra từ 15h-23h hàng ngày, bắt đầu từ ngày 26/9 đến ngày 5/10.

Người dân tham quan phiên chợ đêm. Ảnh: X.N.

Chủ tịch UBND tỉnh ông Nguyễn Tấn Tuân và ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các lãnh đạo sở đã tới từng quầy hàng kiểm tra, lắng nghe chia sẻ của mọi người. Đáp lời, lãnh đạo tỉnh ghi nhận nhiều ý kiến, đồng thời yêu cầu các đơn vị liên quan, người bày bán sản phẩm phải đảm bảo an toàn và hiếu khách.

Nhân viên tư vấn cho khách trong gian hàng trưng bày ở phiên chợ. Ảnh: X.N.

Người đứng đầu UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, mục đích của việc tổ chức các phiên chợ đêm ở Nha Trang nhằm khai thác tiềm năng phát triển kinh tế ban đêm. Từ đó, địa phương tận dụng tối đa cơ hội phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, đời sống người dân, quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm của tỉnh đến với du khách, người tiêu dùng.

Trong khi cùng gia đình tham quan phiên chợ đêm, chị Hải Phương, 35 tuổi, cho biết, những mô hình phiên chợ đêm xuất hiện sẽ giúp người dân, du khách có thêm điểm đến. Còn bên trong phiên chợ cũng có không gian mua sắm, sản phẩm trưng bày được lựa chọn kỹ lưỡng nên an tâm hơn.

Người nước ngoài thích thú tìm hiểu trầm hương Khánh Hòa. Ảnh: X.N.

Cạnh đó, một số du khách nước ngoài hào hứng. Họ tản bộ tham quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực. Tại một số quầy, nhân viên trao đổi với du khách nước ngoài bằng tiếng Anh, giới thiệu sản phẩm tận tình, khiến họ tỏ ra thích thú.

Trước đó, hồi tháng 7, tỉnh Khánh Hòa phê duyệt đề án phát triển kinh tế ban đêm. Trong đó, địa phương này hướng tới các hoạt động vui chơi, giải trí, ăn uống, mua sắm và du lịch để người dân, du khách có nơi dạo chơi về đêm, đồng thời kích cầu và giới thiệu sản phẩm của địa phương.

Lãnh đạo UBND tỉnh tìm hiểu các gian hàng và ẩm thực trong phiên chợ đêm. Ảnh: X.N.

Gần nhất, trong tháng 9, tỉnh Khánh Hòa đưa ra kế hoạch tổ chức các phiên chợ đêm ở Nha Trang, nhằm phục vụ cộng đồng, phát triển du lịch, kinh tế địa phương. Công viên Yến Phi và công viên Thiếu Nhi cùng chợ Đầm, đều ở TP. Nha Trang, được chọn làm địa điểm tổ chức chợ đêm.

Nhưng vị trí này được đánh giá phù hợp, thu hút khách du lịch tới tham quan, mua sắm.

Thời gian tới, địa phương này sẽ cải thiện cảnh quan khu vực trước chợ Đầm để thực hiện lộ trình mở chợ đêm theo kế hoạch đã định.

Xuân Ngọc