Những hộp cơm công sở 'cute hạt me' của gái đảm Hà Nội với chi phí siêu rẻ

Chia sẻ với Infonet, chị Ngọc Thúy cho biết bản thân hiện đang làm việc cho công ty công nghệ. Hằng ngày, chị tự tay chuẩn bị cho mình những hộp cơm công sở ngon lành, bắt mắt để mang đi ăn trưa.

Chị Ngọc Thúy 27 tuổi

“Từ nhỏ mình đã hay quan sát bố nấu ăn, tuy chưa được thực hành nhưng từ thời điểm ấy đã hình thành trong mình sở thích nấu ăn.

Khi đi học đại học bắt đầu cuộc sống tự lập, mình tuy chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng yêu thích nấu ăn nên việc nấu nướng với mình là chuyện nhỏ. Có gì chưa rõ mình sẽ gọi hỏi bố hay lên mạng tìm công thức thêm, sau đó mình sẽ tự nấu được nhờ khả năng cảm nhận và tự nêm nếm”, chị Thúy kể lại.

Mỗi hộp cơm như thế này chị Thúy chỉ làm trong khoảng 30 phút

Chi phí mỗi bữa ăn chỉ khoảng 20-30 nghìn đồng.

Chị Ngọc Thúy cho biết mình bắt đầu chuẩn bị hộp cơm trưa từ khi bắt đầu đi làm.

“Thời đó tài chính chưa có nên việc chuẩn bị cơm trưa là phương án tối ưu nhất và đó cũng là cách giúp mình làm quen nhanh với những người đồng nghiệp mới.

Bây giờ tài chính có ổn định hơn đợt đó nhưng mình vẫn giữ thói quen chuẩn bị hộp cơm trưa vì đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và có nhiều lợi ích cho sức khỏe”, chị Ngọc Thúy chia sẻ.

Điều khiến chị Thúy thích thú mỗi khi mang cơm đi làm là sự da dạng về món ăn: Cũng nguyên liệu đó nhưng chị có thể chế biến được nhiều món khác nhau, thay đổi khẩu vị sẽ giúp ngon miệng hơn.

Theo chị Thúy, các món ăn do mình chuẩn bị sẽ đảm bảo dinh dưỡng gồm: thức ăn mặn (đạm); cơm, xôi hoặc ngô, khoai (tinh bột); rau củ (chất xơ) và hoa quả (vitamin).

Với chị Thúy thì việc mang cơm đi làm vừa đảm bảo sức khỏe lại tiết kiệm.

Chị Thúy chia khẩu phần ăn rõ ràng.

Chia sẻ về các khẩu phần ăn, chị Thúy nói: “Mình chú ý sẽ không kết hợp mấy món với nhau mà gây khó tiêu, đau bụng. Mình ăn chế độ để giữ dáng và quan trọng là chế độ sạch: nguồn gốc thực phẩm sạch và tự chế biến sạch sẽ.

Hộp cơm của mình có định lượng là mỗi món một ít để ăn được nhiều món mà không lo vượt quá calo. Điều này không cản trở việc thích nấu ăn của mình, vì có nhiều người ăn nhiều sợ béo nên đôi khi ngại nấu”.

Với mỗi hộp cơm cute như thế, thường cô gái này chỉ mất 30 – 40 phút để chuẩn bị. Ngoài ra, nếu kết hợp sử dụng nồi chiên không dầu (món chiên, nướng), nồi áp suất (món kho, hầm) thì còn tiết kiệm được thời gian hơn nữa. Chi phí mỗi bữa ăn như vậy chỉ dao động trong khoảng 20 – 35 nghìn.

“Mình hay đi siêu thị mua đồ đầy tủ lạnh, sơ chế sẵn và chia khẩu phần ăn rõ ràng, mỗi lần nấu chỉ lấy 1 phần của 1 loại đã chia. Như vậy vừa dễ xác định calo vừa dễ tính toán chi phí.

Mang cơm hộp giúp bữa trưa của mình như đang ăn cùng gia đình. Trong bữa ăn mình hay chia sẻ món mới cho những đồng nghiệp ngồi ăn cùng để cùng thưởng thức và cho nhận xét. Mọi người đều khen về hình thức và các món đều dễ ăn.

Thi thoảng mình vẫn nấu cơm hộ bạn nếu hôm đó bạn bận. Những điều này giúp gắn kết mọi người, hiểu nhau hơn. Những bữa ăn trưa và những câu chuyện rôm rả khiến ta có cảm giác ở công ty cũng như là một gia đình vậy”, chị Thúy cho hay.

Chị Thúy chia sẻ thêm: “Có thời điểm cứ đến giờ hâm nóng cơm trưa là mọi người xúm lại xem hôm nay mình chuẩn bị món gì, bày trí như thế nào khiến mình rất vui. Chuẩn bị cơm trưa không quá tốn thời gian, công sức và tiền bạc như mọi người hay nghĩ.

Mình cứ sắp xếp các món hợp lí, các bước sơ chế, chế biến và bài trí phù hợp là đơn giản thôi. Mong rằng sự chia sẻ này và những hộp cơm của mình sẽ là động lực để mọi người chuẩn bị cơm trưa đem đi làm thật vui vẻ, an toàn cho sức khỏe”.

Cùng ngắm những hộp cơm "cute hạt me" của chị Ngọc Thúy nhé:

Hoàng Thanh