Phạt công ty CEO High School 30 triệu đồng vì tuyển sinh lớp 10 trái phép

Phần 1: Chuyện lạ Hà Nội: công ty cổ phần (CEO High School) rầm rộ tuyển sinh lớp 10

Phần 2: "Vỏ" CEO High School, ruột là "Trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão"

Phần 3: Cận cảnh "trường cấp 3 đào tạo doanh nhân từ 15 tuổi" học phí 200 triệu đồng/năm

Phần 4: Phó Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo kiểm tra làm rõ thông tin CEO High Shcool tuyển sinh

Trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam ngày 1/7/2021, ông Chử Xuân Dũng – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cho biết: “Sau những thông tin mà báo chí đã nêu, chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, làm rõ.

Sau đó thì Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản phản hồi về kết quả kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu gửi lên cho Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội. Nội dung các cơ quan chức năng làm việc cụ thể như thế nào thì trong văn bản chúng tôi giao cho Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội gửi về Tạp chí điện tử Việt Nam cũng đã ghi rõ”.

Văn bản "báo cáo kết quả xử lý thông tin báo nêu" được Văn phòng Ủy ban thành phố Hà Nội gửi cho Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam. Ảnh: Trung Dũng

Theo đó, trong công văn số 2398/SGDĐT-TTr mà chúng tôi nhận được từ Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội liên quan đến việc báo cáo kết quả xử lý thông tin báo nêu được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ghi rõ: “Xét nội dung thông báo số 02/TB-CEO/2021 cho thấy: Công ty cổ phần Hệ thống Giáo dục CEO Việt Nam High School đã ban hành thông báo số 02/TB-CEO/2021 để tuyển sinh cho trường Trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão với nội dung thông tin về hình thức tuyến sinh, sử dụng tên công ty, con dấu của công ty cho nội dung tuyển sinh cho trường Trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão là không đúng quy định.

Căn cứ vào quy định tại Nghị định số 04/2021/NĐ-CP ngày 22/01/2021 về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty cổ phần Hệ thống giáo dục CEO Việt Nam High School và ban hành Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục do đã có hành vi ban hành văn bản trái pháp luật là hành vi vi phạm được quy định tại khoản 3 Điều 7 Nghị định số 04/2021/NĐ-CP ngày 22/01/2021 quy định về Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Hình thức xử phạt hành chính: Phạt tiền, mức phạt: 30.000.000 (Ba mươi triệu đồng) và biện pháp khắc phục hậu quả: Thu hồi/ hủy các văn bản, các tài liệu bằng giấy và gỡ bỏ tất cả các thông tin trên không gian mạng có nội dung thông tin, quảng cáo có liên quan đến việc tuyển sinh cho trường Trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão do công ty đã thực hiện.

Đại diện của công ty đã tiếp nhận Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và cam kết nghiêm túc thực hiện đảm bảo quy định và cho biết từ chiều ngày 29/06/2021, công ty cổ phần Hệ thống giáo dục CEO Việt Nam High School đã tiến hành gỡ bỏ các thông tin liên quan đến công tác tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông nêu trên”.

Như thông tin trong loạt bài viết mà chúng tôi đã đăng tải trước đó về hoạt động tuyển sinh vào lớp 10 của công ty cổ phần Hệ thống giáo dục CEO Việt Nam High School thường được gọi là “Hệ thống giáo dục CEO High School”/"CEO High School" công khai tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội thành nhiều đợt.

Tuy nhiên, khi đối chiếu với danh sách các trường trung học phổ thông tư thục được cấp chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công khai thì hoàn toàn không có trường nào tên là CEO High School [1].

Sau khi những bài viết được Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải, được biết Phó Chủ tịch thành phố Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan làm rõ thông tin báo chí nêu trong công văn hỏa tốc gửi cho Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy vào ngày 29/6/2021.

“Giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy, các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí nêu; thông tin trả lời báo chí theo quy định; báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố kết quả thực hiện trước 17h00 ngày 30/6/2021”, công văn chỉ đạo này nêu rõ.

Tài liệu tham khảo:

[1]https://hanoi.edu.vn/thong-tin-chung/quyet-dinh-cua-so-giao-duc-va-dao-tao-ha-noi-ve-viec-giao-chi-tieu-ke-hoach-tuy-cm521-12138.aspx

Trung Dũng