Phước Long: Sẵn sàng cho ngày hội thể thao lớn

Giải diễn ra dịp 6-1 hằng năm, là ngày hội thể thao đầy ý nghĩa của làng điền kinh cả nước và những người yêu thích, đam mê chinh phục đỉnh cao Bà Rá. Vì vậy, các cấp, ngành cùng người dân địa phương đã tích cực chủ động vào cuộc chỉnh trang đô thị, phối hợp tu sửa đường chạy, tập trung đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ vừa đáp ứng quy mô tổ chức ngày càng lớn của giải vừa giới thiệu thị xã Phước Long phát triển năng động, thân thiện, mến khách.

Một góc thị xã Phước Long và đỉnh cao Bà Rá - Ảnh: Phú Quý

Trên địa bàn thị xã có khoảng 20 khách sạn, nhà nghỉ cùng gần 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu về ẩm thực, lưu trú của các đoàn vận động viên, du khách về Phước Long dịp 6-1 này. Với các cơ sở lưu trú, đây tiếp tục vừa là cơ hội kinh doanh, đón lượng khách lớn vừa là dịp quảng bá hình ảnh của cơ sở nói riêng, Phước Long và tỉnh ình Phước nói chung.

Chị Nguyễn Thị Thanh Yến, lễ tân khách sạn Tân Hạnh, thị xã Phước Long chia sẻ: Giải Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I, năm 2023, chúng tôi đã phục vụ lượng khách lớn về Phước Long tham gia và cổ vũ giải. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm trong phục vụ khách hàng, với phương châm chất lượng và giá cả hợp lý nhất.

Là quản lý nhà hàng - khách sạn Mỹ Lệ, thị xã Phước Long nhiều năm nay, chị Phùng Thị Hợi khẳng định: Trong những ngày thường hay dịp lễ, tết hoặc khi có chương trình, sự kiện diễn ra tại Phước Long, chúng tôi luôn giữ bảng giá niêm yết, giá phòng và một số dịch vụ khác không thay đổi.

Về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, ngành y tế thị xã đã chủ động vào cuộc, ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ cụ thể như: giám sát các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, tiếp tục đẩy mạnh truyền thông về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho cao điểm 6-1. Bà Mai Thị Hồng Tươi, Trưởng Khoa Y tế công cộng, dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế thị xã Phước Long thông tin: Chúng tôi sử dụng các kít kiểm tra nhanh an toàn thực phẩm để kiểm tra nguyên liệu đầu vào. Bên cạnh đó sẽ thực hiện lấy mẫu và lưu mẫu thực phẩm để phòng ngừa, giám sát; tiến hành giám sát những gian hàng trong đêm hội ẩm thực… diễn ra vào dịp 6-1.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Nguyễn Văn Dũng cho biết: Thị xã căn cứ vào kế hoạch đã triển khai đầy đủ các nội dung, đặc biệt liên quan đến đảm bảo đường chạy, chúng tôi đã phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra thực tế, khắc phục để đảm bảo các vận động viên thể hiện được hết khả năng của mình. Đồng thời, đảm bảo cơ sở vật chất như khu vực lưu trú, dịch vụ ăn uống để phục vụ tốt nhất cho vận động viên và du khách trong những ngày diễn ra giải.

Phạm Quang