Quảng Ngãi khởi công Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi, tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng

Các đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút thi công Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi.

Cùng với Lễ công bố Quy hoạch tỉnh ảng Ngãi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức khởi công Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi.

Theo ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Dự án Đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi là dự án giao thông đường bộ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Quảng Ngãi quyết định đầu tư, với tổng chiều dài 26,8 km, mặt cắt ngang nền đường 46 m, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng.

Đây là công trình được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định là công trình trọng điểm của tỉnh và là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2025-2030.

Ông Minh cho biết, khi hoàn thành đưa vào sử dụng, đây sẽ là trục giao thông có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối giao thông liên vùng theo hướng Bắc - Nam; từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ của tỉnh; giảm tải lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trong tương lai và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân giao thương hàng hóa.

Đặc biệt, đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi tạo ra không gian phát triển đột phá nhằm thúc đẩy khai thác tối đa lợi thế của quỹ đất hiện có để phát triển công nghiệp - đô thị - thương mại - dịch vụ.

“Có thể nói đây sẽ là tuyến đường động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh Quảng Ngãi nói chung và các huyện phía Bắc của tỉnh nói riêng”, ông Minh khẳng định.

Phương tiện thi công tập kết chuẩn bị thi công dự án.

Với ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh với trách nhiệm là chủ đầu tư dự án cần tập trung phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện c ông tác bồi thường, giải phóng mặt bằng theo kế hoạch; chỉ đạo nhà thầu tổ chức thi công công trình theo đúng quy trình, quy phạm, đảm bảo chất lượng, an toàn, thẩm mỹ và hoàn thành công trình theo đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu chính quyền các địa phương trong vùng dự án phải tích cực, chủ động phối hợp với chủ đầu tư, các sở ngành có liên quan trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đặc biệt kịp thời tháo gỡ các vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

“Kính mong người dân trong vùng dự án ủng hộ, đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ các cơ quan chức năng trong quá trình tổ chức thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Đây là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của dự án”, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi nói.

Phó thủ tướng Chính phủ ần Hồng Hà nhấn mạnh, việc triển khai con đường hết sức có ý nghĩa. Con đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi gửi gắm rất nhiều điều, trong đó có kết nối vùng, tạo ra nhiều không gian dự địa mới.

Theo Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, đây là chúng ta đang đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 06 trong vấn đề tạo ra đô thị, định vị đô thị, xác định mục tiêu phát triển đô thị mà phải đi trước một bước là giao thông.

Nguyễn Toàn