Sáng tạo với mô hình 'Kết nối Zalo – CAND vì nhân dân phục vụ'

Qua khảo sát cho thấy, người dân trên địa bàn phường sử dụng Zalo, Facebook trên điện thoại di động thông minh khá nhiều, tháng 1/2021, Công an phường tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo thành lập mô hình “Kết nối Zalo – CAND vì nhân dân phục vụ” cụ thể là tạo trang Zalo Official Account: “Công an phường Vĩnh Lạc”. Đây là trang thông tin chính thức của Công an phường trên môi trường mạng, do Trưởng Công an phường làm chủ tài khoản và chịu trách nhiệm quản lý nội dung và mọi hoạt động của tài khoản.

Công an phường Vĩnh Lạc đã xây dựng mới mô hình “Kết nối Zalo – CAND Vì nhân dân phục vụ” với tất cả người dân khu phố trên địa bàn

Đại úy Trần Văn Phận – Cán bộ công an phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang chia sẻ thêm “Trang zalo có giao diện dễ thao tác, kể cả những người lớn tuổi cũng có thể tiếp cận, đặc biệt ngoài những tính năng tin tức, hồ sơ thủ tục hành chính, còn có chức năng nhắn tin trực tiếp với Công an phường, giúp người dân kịp thời phản ánh những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch, những phản ảnh này hoàn toàn được bảo mật danh tính và tài khoản của người gửi”.

Bước đầu triển khai mô hình “Kết nối Zalo – CAND vì nhân dân phục vụ” đã được nhân dân trên địa bàn phường đồng thuận, ủng hộ, hứa hẹn sự thành công của mô hình thời đại công nghệ.

Các thông tin tố giác, phản ảnh của người dân đều được Công an phường tiếp nhận, xử lý kịp thời, nhanh chóng theo quy định. Qua đó, người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an nhiều thông tin giá trị liên quan đến ANTT trên địa bàn. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh COVID diễn biến phức tạp, công tác phòng chống dịch trên địa bàn phường rất cần sự chung tay từ người dân, trang Zalo “Công an phường Vĩnh Lạc” đã trở thành cánh tay nối dài của lực lượng Công an đến nhân dân góp phần thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phát triển sâu rộng.

Được biết, ngoài trang Zalo “Công an phường Vĩnh Lạc”, mỗi khu phố trên địa bàn phường đều tạo các group zalo an ninh trật tự kết nối giữa Cảnh sát khu vực và tất cả người dân của khu phố để thuận tiện trao đổi thông tin liên quan đến ANTT. Mô hình “Kết nối zalo – CAND vì nhân dân phục vụ” của Công an phường Vĩnh Lạc đang phát huy hiệu quả tích cực và cần được nhân rộng.

Như Quỳnh