Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 29-8-2022

Giải pháp nào để quản lý, khai thác đất công hiệu quả?; Thí sinh rối với với xét tuyển trực tuyến; Giãn dân đến khu đô thị ven trung tâm Biên Hòa; Ngăn chặn ma túy trong quán bar, karaoke; Cẩn trọng việc làm chứng của doanh nghiệp trong giao dịch đất đai

* Giải pháp nào để quảnlý, khai thác đất công hiệu quả?

Theo thông tin trong Quyết định phê duyệt phương án quản lý và khai thác sử dụng quỹ đất công trên địa bàn tỉnh vào tháng 8-2018, Đồng Nai có gần 29,1 ngàn thửa đất công, với tổng diện tích trên 13,1 ngàn ha đang được quản lý, sử dụng. Để tránh thất thoát đất công, Đồng Nai đã thực hiện nhiều giải pháp siết chặt công tác quản lý.

* Thí sinh rối với với xét tuyển trực tuyến

Kỳ tuyển sinh đại học năm 2022 có nhiều thay đổi trong khâu đăng ký, xác nhận xét tuyển, nộp lệ phí, do đó không ít thí sinh cảm thấy bối rối. Nhiều trường đại học cho đến giờ này vẫn đang thấp thỏm vì phải chờ hệ thống của Bộ GD-ĐT xét tuyển mới được đón thí sinh đến nhập học thay vì tự tuyển sinh như các năm trước

* Giãn dân đến khu đô thị ven trung tâm Biên Hòa

Là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp - thương mại - dịch vụ nên khu vực trung tâm TP.Biên Hòa thu hút động người dân đến sinh sống, dẫn đến hạ tầng quá tải. Do đó, giãn dân từ nội ô đến vùng ven trung tâm TP.Biên Hòa sẽ giảm bớt áp lực về nơi ở và hạ tầng kỹ thuật.

* Ngăn chặn ma túy trong quán bar, karaoke

Trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội tại phiên họp thứ 14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV vào ngày 10-8, đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an khẳng định, những ai bao che cho các quán bar, vũ trường, quán karaoke... để các đối tượng sử dụng ma túy thì phải xử lý nghiêm.

* Cẩn trọng việc làm chứng của doanh nghiệp trong giao dịch đất đai

Việc cá nhân, doanh nghiệp (không có chức năng công chứng, chứng thực) đứng ra làm chứng cho giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất (QSDĐ) mà đất đó không đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của Luật Đất đai năm 2013 sẽ không có giá trị.

BĐN