Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng 5 sao Thanh Long Bay khởi công trái phép

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty cổ phần Trung Sơn Bắc 17,5 triệu đồng về hành vi khởi công dự án Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay (ở xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam) khi chưa có thiết kế bản vẽ thi công công trình được phê duyệt.

Dự án Thanh Long Bay được khởi công rầm rộ vào tháng 9/2020. Ảnh: Thanh Long Bay.

Ông Lương Sỹ Khoa, đại diện Công ty Trung Sơn Bắc, xác nhận công ty bị Thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận phạt hành chính vì chưa nộp đủ hồ sơ thiết kế thi công.

Vị này cho biết do những thay đổi về Luật Xây dựng nên một số hồ sơ pháp lý vào thời điểm khởi công dự án không còn phù hợp. Sau khi được hướng dẫn, Công ty Trung Sơn Bắc đã hoàn thiện hồ sơ và được Sở Xây dựng Bình Thuận ra thông báo thẩm định thiết kế cơ sở vào ngày 24/2.

Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Thuận, đến nay, dự án Thanh Long Bay đã được thẩm định thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công và cấp giấy phép xây dựng các hạng mục. Tuy nhiên, chủ đầu dự án phải hoàn thiện việc xây dựng hạ tầng; lập và trình thẩm định thiết kế dự án xây dựng nhà ở; chuyển mục đích sử dụng đất thì mới đủ điều kiện để bán nhà ở.

Dự án Thanh Long Bay có diện tích hơn 90 ha, vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng. Nhà đầu tư giới thiệu đây là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế gồm tổ hợp căn hộ biển, nhà phố thương mại, villa, resort - khách sạn 5 sao…

Ngày 19/9/2020, Công ty Trung Sơn Bắc đã khởi công dự án rầm rộ. Sau đó, Thanh tra Sở Xây dựng đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt chủ đầu tư 17,5 triệu đồng về hành vi khởi công xây dựng công trình nhà phố liền kề tại dự án chưa có thiết kế bản vẽ thi công công trình đã được phê duyệt.

Trước đó, tháng 7/2019, Sở Xây dựng Bình Thuận cũng đã có văn bản đề nghị Công ty Trung Sơn Bắc không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí.

Công ty cũng không được đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Dự án Thanh Long Bay. Ảnh: Google Maps.

Huỳnh Hải