'Trở về Trung thu xưa' tại khu Phố cổ Hà Nội

Trưng bày diễn ra tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Phố cổ Hà Nội - 50 Đào Duy Từ, giới thiệu gần 80 tài liệu, tư liệu, hình ảnh về những nghi lễ tết Trung thu chốn Hoàng cung xưa với các gian hàng rực rỡ của phố Hàng Gai cũng như các món đồ chơi tinh xảo như một bức tranh đầy sắc màu nghệ thuật.

Cùng với trưng bày, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức không gian Tết Trung thu truyền thống của gia đình người Hà Nội, không gian trang trí, giới thiệu đèn Trung thu cổ truyền do nhà nghiên cứu Trịnh Bách và nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình phục dựng.

Tết Trung thu năm 1926 (ảnh do ban tổ chức cung cấp).

Cùng với trưng bày “Trở về Trung thu xưa”, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động quảng bá văn hóa chơi tết Trung thu Phố cổ tại nhiều điểm di tích lịch sử, trung tâm giao lưu văn hóa.

Cụ thể, tại Ngôi nhà Di sản - 87 Mã Mây giới thiệu không gian đón Tết Trung thu của gia đình người Hà Nội xưa, không gian trưng bày đèn Trung thu cổ truyền do nhà nghiên cứu Trịnh Bách và nghệ nhân Nguyễn Trọng Bình phục dựng.

Tại Trung tâm văn hóa nghệ thuật - 22 Hàng Buồm và đình Đồng Lạc tổ chức không gian sắp đặt Tết Trung thu, giới thiệu, hướng dẫn cách làm đồ chơi Trung thu…

Tại Không gian bích họa phố Phùng Hưng có tổ chức các gian hàng giới thiệu về đồ chơi Trung thu, hướng dẫn cách làm cũng như không gian tái hiện trò chơi dân gian ngày Tết Trung thu truyền thống. Đặc biệt, vào các khung giờ cố định sẽ có biểu diễn múa rối nước, trình diễn thời trang và biểu diễn âm nhạc thiếu nhi…