Trưa nay ăn gì: Chút thanh mát cùng salad bí xanh cho bữa trưa thứ Ba

Nhắc đến trường phái ẩm thực salad, nó được chia thành nhiều kiểu nấu và tùy thuộc vào phong cách đầu bếp nhắm đến thực đơn tiệc. Cơ bản nhất là salad chế biến kiểu khai vị khi phần rau củ chủ đạo, thêm sốt trộn cùng. Kỳ công hơn salad thành món chính với sự tăng cường thêm chất đạm từ các loại thịt, hải sản. Theo đó, salad bí xanh hôm nay cũng chia thành hai kiểu nấu kể trên tùy vào quán ăn, nhà hàng.

Để làm món ăn này, nguyên liệu không thể thiếu là trái bí xanh. Loại trái này trong các bài thuốc Đông y được xem là dược liệu quan trọng. Tất cả bộ phận của bí xanh như hạt, quả, vỏ, lá, hoa đều có thể tận dụng để chế biến món ăn. Một số món ăn làm từ loại trái này là bí xanh nấu canh cua, bí xanh nấu thịt gà, bí xanh nấu tôm khô hay làm salad như món ăn giới thiệu hôm nay.

Ngoài bí xanh, một số nguyên liệu và gia vị còn lại là hạt bắp Mỹ, ba rọi xông khói, chanh vàng, húng lủi, muối, dầu ăn và sốt mayonnaise. Bí xanh sau sơ chế cắt lát vừa ăn cần ướp qua hỗn hợp gia vị gồm dầu ăn, muối, húng lủi, vỏ chanh. Đặc biệt, sau khi quết đều mặt bí, người nấu còn dùng kỹ thuật áp chảo để bí xanh xém cạnh mặt, thịt săn lại và dậy vị.

Không chỉ riêng món ăn giới thiệu hôm nay, các món salad nói chung đều có một nguồn thực phẩm quan trọng, hợp vị là ba rọi xông khói. Vì mằn mặn của thịt xông khói khi dùng kèm salad mang đến một trải nghiệm ẩm thực thú vị, khó quên.

Do món ăn mang phong vị ẩm thực hiện đại nên phần sốt salad là hỗn hợp gồm nước cốt chanh, sốt mayonnaise, vỏ chanh mài, húng lủi băm. Chính vị chua chua, beo béo của loại sốt này mà thực khách cảm nhận sự ngon miệng hơn khi thưởng thức.

Thành phẩm salad bí xanh cũng đã có, hương vị thơm ngon, màu sắc bắt mắt của món ăn là những yếu tố để mọi người chọn dùng bữa trong trưa thứ Ba.

Gia Hân tổng hợp