Tuổi trẻ Bắc Ninh noi gương Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo

Đoàn viên, thanh viên tỉnh Bắc Ninh dâng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Lê Quang Đạo. Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN

Tại buổi nói chuyện, các đoàn viên, thanh niên được Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Nguyễn Đức Thìn, một người con của quê hương Đình Bảng, thế hệ đi sau của Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo trao đổi về thân thế, sự nghiệp và cuộc đời hoạt động của đồng chí Lê Quang Đạo. Đây là hoạt động thiết thực nhằm bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu quê hương, đất nước và lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, động viên lớp trẻ phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng của ông cha, phấn đấu học tập, rèn luyện, bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực công dân, góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước trong thời kỳ mới.

Anh Trần Văn Tình, Bí thư Đoàn phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn cho biết: Sinh ra và lớn lên trên quê hương Đình Bảng, bản thân anh được nghe cha ông kể nhiều câu chuyện, tấm gương của Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo. Cùng với buổi nói chuyện hôm nay, anh Trần Văn Tình càng khâm phục ý chí, nghị lực, tinh thần yêu nước của Chủ tịch Lê Quang Đạo - một tấm gương mẫu mực về đạo đức, phẩm chất cách mạng; người chỉ huy chính trị, quân sự- Anh cả của ngành Tuyên huấn Quân đội nhân dân Việt Nam; là nhà lý luận trên lĩnh vực khoa giáo của Đảng; người có nhiều đóng góp xây dựng Mặt trận Việt Nam, phát huy vai trò của Mặt trận, không ngừng nâng cao chất lượng khối đại đoàn kết toàn dân…

"Đại diện thế hệ trẻ, tôi nguyện học tập và làm theo tấm gương đại đức của Chủ tịch Quốc hội Lê Quang Đạo", anh Trần Văn Tình chia sẻ.

Theo Phó Bí thư Đoàn phường Tương Giang Vũ Việt Anh, giới trẻ hiện nay còn nhiều người đang thờ ơ với lịch sử. Bởi vậy, buổi nói chuyện chuyên đề là hình thức giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên. Qua đó, góp phần hun đúc tinh thần yêu nước của thế hệ trẻ. Anh Vũ Việt Anh mong muốn hoạt động này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bắc Ninh Nguyễn Đức Sâm cho biết, hướng tới Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, đăng tải các tin, bài về hoạt động kỷ niệm; tuyên truyền về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng và những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Quang Đạo với Đảng, cách mạng Việt Nam và quê hương Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn đã đẩy mạnh phong trào thi đua, học tập, rèn luyện, lao động, công tác, phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhà giáo Nhân dân, Anh hùng Lao động Nguyễn Đức Thìn (giữa) nói chuyện với các đoàn viên, thanh niên về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động của đồng chí Lê Quang Đạo. Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn yêu cầu Ban Thường vụ các huyện, thị, thành đoàn và Đoàn trực thuộc tuyên truyền thân thế sự nghiệp đồng chí Lê Quang Đạo trên các kênh fanpage của đơn vị tuyên truyền, lan tỏa đến các đoàn viên thanh niên. Đồng thời, lồng ghép kiến thức về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời đồng chí Lê Quang Đạo vào các cuộc thi như: Sân chơi “Măng non kinh Bắc - Tự hào trang sử quê hương”, các hoạt động trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đến rộng khắp đối tượng đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh…

Đặc biệt, Tỉnh Đoàn đã vận động đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi tìm hiểu “Thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Quang Đạo” với 29.855 bài dự thi, trong đó có 712 bài dự thi chất lượng cao của đoàn viên thanh niên gửi đến các Ban Tuyên giáo huyện, thị, thành ủy, Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và ban tổ chức cuộc thi các cấp.

Tỉnh Đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, nói chuyện chuyên đề về thân thế, sự nghiệp, cuộc đời hoạt động của đồng chí Lê Quang Đạo cho các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Đoàn Bắc Ninh cũng đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh triển khai giới thiệu “Lớp Đảng viên hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lê Quang Đạo” phấn đấu giới thiệu 631 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó 500 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng thời gian từ tháng 3-8/2021.

Thanh Thương (TTXVN)