VĐV nhảy sào trở thành cô giáo yoga đình đám trên mạng

Amanda Bisk là một trong những fitness influencer nổi tiếng nhất Australia. Hiện tại, cô là giáo viên dạy yoga, pilates kiếm người mẫu thể hình. Trước đây, Amanda từng là vận động viên nhảy sào tài năng, giành nhiều thành tích cao trong thi đấu. Amanda đại diện Australia tham gia Đại hội Thể thao Đại học Thế giới 2009, Đại hội Thể thao khối thịnh vượng chung 2010. Cô cũng là HLV quốc gia môn nhảy sào được cấp giấy chứng nhận.

Amanda luyện tập thể thao từ nhỏ và không ngừng nỗ lực để đạt tới mục tiêu. Tuy nhiên, biến cố ập tới vào năm 2011, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô phát hiện mắc hội chứng mệt mỏi mạn tính (chronic fatigue syndrome). Hội chứng này khiến người bệnh uể oải, mỏi mệt liên tục, tình trạng không được cải thiện dù bệnh nhân đã được nghỉ ngơi. Cô buộc phải từ giã sự nghiệp thi đấu thể thao bởi biết rằng nếu tiếp tục, mình sẽ phải đối mặt nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Khi ngừng tập luyện thể thao hàng ngày, bị mất đi mục tiêu và phương hướng cuộc sống, Amanda rơi vào vòng xoáy tiêu cực và bị trầm cảm. "Tôi tự cô lập mình. Tôi không dám đối diện những câu hỏi, thậm chí không thể nói với gia đình. Đó là khoảng thời gian đau đớn đến mức tôi ước mình chưa từng thi đấu", cô kể với Greatest Physiques. Với hy vọng giải quyết vấn đề của mình, cô bắt đầu nghiên cứu về dinh dưỡng, nói chuyện cùng chuyên gia. Khi tình trạng sức khỏe được cải thiện, cô bắt đầu thử tập luyện yoga.

Tập yoga và pilates kết hợp thiền định không chỉ giúp cựu VĐV khỏe mạnh mà còn có tinh thần tốt hơn. “Tôi học cách lắng nghe cơ thể mình. Nếu không muốn đi dạo, tôi chỉ tập thể dục 15 phút ở nhà. Chỉ cần làm một cái gì đó nhỏ mỗi ngày để khiến mình hạnh phúc".

Sau hành trình rèn luyện, Amada đã trở thành ngôi sao trong làng fitness. Cân bằng là chìa khóa trong việc tập luyện của cô. Nữ giáo viên kết hợp yoga cùng các bài tập cường độ cao để duy trì vóc dáng dẻo dai, chắc khỏe. Giờ đây, cô chia sẻ những gì mình học được với người khác và hạnh phúc với công việc hiện tại.

Amanda có chuyện tình đẹp cùng bạn trai. Suốt nhiều năm hẹn hò, anh là người đồng hành cùng cô trong cuộc sống thường ngày lẫn công việc. Hai người còn nuôi chung hai chú cún cưng và thường xuyên cùng nhau đi du lịch khắp nơi.

Trải qua biến cố lớn, nữ HLV tin rằng những thách thức trong cuộc sống là cơ hội để trở nên mạnh mẽ hơn. Chỉ có hai lựa chọn khi đối diện nghịch cảnh, một là từ bỏ, hoặc vươn lên và vượt qua nó.

Đinh Phạm

Ảnh: @amandabisk