Xôn xao vụ 'bữa ăn 800.000 đồng của VĐV bóng bàn': Thay HLV trưởng

“Hai ngày qua, Cục Thể dục thể thao có những buổi làm việc với các bên. Hiện vụ việc vẫn chưa được làm rõ, nhưng phương án thay HLV đúng là có”, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao cho biết.

HLV Bùi Xuân Hà

Được biết, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao dù rất bận rộn khi Đại hội thể thao châu Á - ASIAD 19 đang diễn ra nhưng vẫn phải trực tiếp chỉ đạo và cùng các bên liên quan làm rõ vụ việc gây xôn xao dư luận ở tuyển bóng bàn trẻ quốc gia.

Ở ngày làm việc đầu tiên (3/10) có đại diện Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ đình, Ban huấn luyện tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, toàn bộ các VĐV trẻ, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao… Tuy nhiên, do các bên có độ “vênh” về thông tin, nên cuộc họp không thu được kết quả.

Trong chiều nay (4/10), đại diện Phòng Thể thao thành tích cao 1 (Cục Thể dục thể thao) tiếp tục làm việc với Ban huấn luyện tuyển bóng bàn trẻ quốc gia. Thông tin từ cuộc họp, các bên vẫn chưa có sự trùng khớp về thông tin.

Được biết, HLV Bùi Xuân Hà giải thích rằng việc giữ tiền của ba VĐV để gửi tiết kiệm. Các VĐV là Huỳnh Tiểu Bình, Huỳnh Tiểu Di và Chế Thanh Phú của Bình Dương.

Lý do dẫn tới việc giữ tiền hộ học trò là vì một VĐV từng bị lừa đảo trên mạng, mất toàn bộ tiền lương, tiền ăn một tháng. Các khoản thu này được ông Hà ghi chép vào một cuốn sổ cá nhân.

Nhưng ba VĐV này cho biết số tiền được ghi không trùng khớp với những gì họ phải nộp.

Ngoài ra, ở buổi làm việc đầu tiên, đại diện nhà bếp thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình không tham dự.

“Bữa ăn 800.000 đồng của VĐV bóng bàn”. Ảnh: Báo Tiền Phong

Trước mắt, lãnh đạo Cục Thể dục thể thao quyết định rút tuyển trẻ bóng bàn Quốc gia về Trung tâm HLTTQG (Nhổn) để đảm bảo tốt điều kiện ăn, ở cho VĐV. Mới nhất, chiều 4/10, Cục Thể dục thể thao cho thôi tập huấn ông Bùi Xuân Hà (Quân Đội) - HLV trưởng và ông Tô Minh (TP.Hồ Chí Minh) - HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, từ ngày 5/10/2023 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Ngoài ra, triệu tập ông Vũ Văn Trung (Hà Nội) làm HLV trưởng và ông Vũ Đình Tuấn (Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội) – HLV đội tuyển bóng bàn trẻ quốc gia, từ ngày 6/10 đến ngày 31/12/2023 tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Trước đó, trên báo chí và mạng xã hội xuất hiện thông tin các tuyển thủ đội tuyển trẻ bóng bàn quốc gia đang tập luyện tại Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình bị cho là thiếu ăn, dù họ được hưởng tiêu chuẩn 800.000 đồng cho một bữa ăn (với 8 VĐV).

Các VĐV trẻ đang luyện tập tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) cho biết số tiền theo chế độ ăn của VĐV đội tuyển được chia như sau: Bữa sáng là 100.000 đồng, bữa trưa là 120.000 đồng và bữa tối là 100.000 đồng/người.

Cũng theo thông tin này, các VĐV phải chuyển một phần tiền ăn cho HLV trưởng, ngoài số tiền ăn theo quy định. Các VĐV cho biết vì ăn uống không đầy đủ nên thường xuyên phải tự đi mua đồ ăn thêm mới đủ sức tập.

Theo quy định của nhà nước, các VĐV thuộc đội tuyển quốc gia và đội tuyển trẻ quốc gia tập huấn trong nước được hưởng chế độ dinh dưỡng 320.000 đồng/ngày.

Tuấn Anh