6 sao Hàn bị tẩy chay, đuổi khỏi ngành giải trí

Giải trí Hàn Quốc vốn được biết đến là ngành công nghiệp phát triển mạnh với những công ty luôn tìm mọi cách để nghệ sĩ của họ đạt được thành công ngoài sức mong đợi, theo SCMP. Tuy nhiên, nếu những ngôi sao dính phải scandal, họ cũng sẽ ra tay quyết liệt, hủy hợp đồng mà không cần đợi tới bằng chứng cụ thể của scandal. SCMP cho hay có thông tin cho rằng với những nghệ sĩ đã kết hôn, họ cần đảm bảo sẽ không ly hôn trong thời gian hợp tác với công ty khác. Nếu vi phạm, nghệ sĩ phải trả tiền phạt. Ngoài ra, khi nghệ sĩ vướng phải bê bối đời tư, những thương hiệu, nhà làm phim cũng đồng loạt cắt hợp đồng. Mới nhất, Seo Ye Ji là diễn viên phải chịu không ít hậu quả vì ồn ào đời tư.

Nữ diễn viên bị buộc tội thao túng bạn trai, phẫu thuật thẩm mỹ, bắt nạt học đường khiến danh tiếng của cô tụt dốc đáng kể. SCMP cho hay vai diễn của Seo Ye Ji trong Island sẽ được thay thế bởi diễn viên khác. Ngoài ra, hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như cửa hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Inner Flora, thương hiệu mặt nạ Aer, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Luna và nhãn hiệu kính râm Rieti đều cắt hợp đồng quảng cáo với mỹ nhân Điên thì có sao. Có thể, Seo Ye Ji sẽ phải đền bù hàng triệu USD cho những thương hiệu này vì dính scandal.

Ji Soo bị loại khỏi dự án Sông đón trăng lên - River Where the Moon Rises dù anh là nam diễn viên chính và đã hoàn thành 18 trong số 20 tập phim. Nam diễn viên bị cáo buộc bạo lực học đường, trấn lột tiền, quấy rối tình dục, thường xuyên có hành động thô lỗ. Không chỉ có nguy cơ bị cấm trở lại giới giải trí, Ji Soo còn bị đơn vị sản xuất phim River Where the Moon Rises đâm đơn kiện. Họ yêu cầu công ty quản lý của Ji Soo bồi thường 3 tỷ won (2,7 triệu USD) cho những thiệt hại đoàn phim hứng chịu vì phải quay lại nhiều cảnh phim.

Na Eun (April) bị buộc tội bắt nạt học đường và bắt nạt một người bạn cùng nhóm. Vì ồn ào này, nữ ca sĩ đã bị loại khỏi dàn diễn viên Taxi Driver. Phía nhà làm phim cho hay họ đã tìm được nhân vật thay thế, người này sẽ quay lại toàn bộ cảnh của Na Eun trong phim. Các nhãn hàng từng mời Na Eun quay quảng cáo cũng tính đến phương án hủy hợp đồng với cô. Poster của thành viên April tại các cửa hàng đều bị gỡ bỏ.

Năm 2020, hình ảnh của Seol Hyun bị tác động không nhỏ bởi ồn ào của Ji Min và Mina. Cụ thể, Mina tố Ji Min bắt nạt suốt 10 năm khiến cô trầm cảm, nhiều lần cắt cổ tay tự tử. Đặc biệt, Mina cho biết Seol Hyun chính là đồng phạm. Chứng kiến tất cả hành động của Ji Min nhưng Seol Hyun không hề ngăn cản. Lời chia sẻ của Mina khiến Seol Hyun bị chỉ trích. Công chúng yêu cầu cô rút khỏi dự án phim Day and Night. Họ để lại vô số bình luận tiêu cực dưới bài đăng ở trang cá nhân của cô.

Seol Hyun cũng bị các nhãn hàng ngừng hợp tác, hình ảnh của cô bị rút khỏi các cửa hàng. Trước đó, mỹ nhân 26 tuổi từng được mệnh danh là "nữ hoàng quảng cáo". Ngày 8/3, tạp chí Vogue Korea cũng xóa một đoạn video phỏng vấn Seol Hyun được thực hiện hôm 6/3.

Theo tin tức phát sóng ngày 12/3 của MBC, Yunho cùng 3 người bạn và một nữ nhân viên uống rượu tại một cơ sở giải trí bất hợp pháp dành cho người lớn. Nam thần tượng còn vi phạm các quy tắc xã hội vì ở lại cửa hàng sau 24h. Theo quy định về giãn cách xã hội ở Seoul (Hàn Quốc), các cửa hàng chỉ được mở cửa tới 22h. Ồn ào này khiến Yunho bị loại khỏi chương trình Kingdom phát sóng trên Mnet. Ngoài ra, nhiều nhãn hàng đã gỡ bỏ hình ảnh quảng cáo của thành viên nhóm TVXQ.

Theo truyền hình Hàn Quốc, sau vụ ly hôn ồn ào với Goo Hye Sun, Ahn Jae Hyun bị cô lập, không thể nói chuyện hay giao tiếp với ai trên phim trường. Không những vậy, nhiều game show cũng hủy bỏ ý định mời Jae Hyun tham gia. Hợp đồng quảng cáo của nam diễn viên với thương hiệu Merbliss và Giordano đã chấm dứt.

Seungri đối mặt với 9 cáo buộc hình sự như môi giới mại dâm, tham ô, đánh bạc trái phép ở nước ngoài. Loạt tội danh này không chỉ khiến Seungri bị hủy toàn bộ hợp đồng thương mại mà còn khiến anh "không có cửa" quay lại con đường giải trí.

Thiên An