Những trải nghiệm tuyệt vời ở Amsterdam

Amsterdam là một trung tâm thương mại quốc tế ở thế kỷ 17, di sản của nó vẫn còn hiện diện khắp thành phố. Có thể tìm thấy những sảnh đường lớn và những nhà thờ quan trọng ở mọi góc phố. Ngày nay, Amsterdam là một trong những thành phố giàu có nhất trên thế giới, và được biết đến với sự bình đẳng và cuộc sống về đêm rất nhộn nhịp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Bạn có thể biết đến Amsterdam với những con kênh xinh đẹp và luật ma túy tự do, nhưng còn rất nhiều điều thú vị về thủ đô châu Âu này hơn bạn nghĩ. Nó không chỉ là ngôi nhà của nghệ thuật đáng kinh ngạc, mà còn có những nơi tuyệt vời, nơi bạn có thể dừng chân và chỉ say sưa với vẻ đẹp mỹ lệ của nó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trung tâm thành phố thực tế khá nhỏ và được ví như Venice của Bắc Âu, chỉ có 2.000 mẫu Anh, 160 kênh đào và rất nhiều nhà thuyền đẹp như tranh vẽ. Tất cả chúng đều có những cái tên kỳ quặc như Herengracht, có nghĩa là "kênh đào của quý ông". Và chúng đều được kết nối với nhau bằng những cây cầu duyên dáng mà bạn có thể lướt qua trên những chiếc thuyền nhỏ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Magere Brug. https://dulich.petrotimes.vn/

Magere Brug - cây cầu nổi tiếng nhất ở Amsterdam được đặt tên là Magere Brug (tạm dịch là “cây cầu gầy guộc”). Chuyện kể rằng hai chị em sống ở hai bên bờ kênh và muốn gặp nhau mỗi ngày, tuy nhiên họ không đủ khả năng để xây một cây cầu bằng gạch kiên cố, vì vậy họ đã dựng tạm một cây cầy nhỏ hơn gọi là cây cầu gầy guộc.

Rijksmuseum. https://dulich.petrotimes.vn/

Rijksmuseum nằm ở trung tâm của thành phố và tràn ngập các di sản văn hóa. Có hơn 8.000 bức tranh bên trong!

Bảo tàng Van Gogh. https://dulich.petrotimes.vn/

Không nơi nào trên thế giới có thể giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc về bộ óc thiên tài của Vincent van Gogh hơn nơi này.

Jordaan. https://dulich.petrotimes.vn/

Nếu bạn đang tìm kiếm một khu phố Amsterdam điển hình, thì Jordaan là nơi bạn cần đến. Các con kênh được xếp bằng những nhà thuyền đầy màu sắc và những tòa nhà vút lên cao. Chúng có móc ở đầu để kéo những thứ nặng lên các căn hộ phía trên. Hãy đi bộ xung quanh hoặc tham quan bằng thuyền để đắm mình trong đó.

Vondelpark. https://dulich.petrotimes.vn/

Mặc dù mặt trời không phải lúc nào cũng chiếu sáng ở Hà Lan, nhưng khi có ánh sáng, đây là rất đáng để đến. Đó là vùng nông thôn ở giữa một thành phố. Vào mùa hè, bạn có thể thuê xe đạp và đạp xe băng qua những cánh đồng xanh mướt, hoặc mua vé xem một buổi biểu diễn ngoài trời.

Bảo tàng Nhà Rembrandt. https://dulich.petrotimes.vn/

Thật hiếm khi tìm thấy một ngôi nhà của nghệ sĩ nào hoàn chỉnh đến vậy. Bảo tàng này chính là một bản sao hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của Rembrandt, cũng là trường nghệ thuật của ông. Vào bên trong, bạn sẽ tìm thấy một căn phòng tuyệt vời chứa đầy đủ tất cả những đồ vật mà ông ta sử dụng làm đạo cụ, từ xương người cho đến vỏ sò khổng lồ.

Nhà thờ cổ. https://dulich.petrotimes.vn/

Quang cảnh đẹp nhất bạn sẽ có thể ngắm được trong thành phố là từ nhà thờ này. Được xây dựng vào năm 1306, nó là tòa nhà lâu đời nhất trong thành phố. Vào bên trong, bạn sẽ tìm thấy những món đồ trang trí bằng gỗ được chạm khắc tinh xảo bên cạnh những cửa sổ kiểu gothic lớn ngoạn mục. Đó thực sự là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng.

Bảo tàng Stedelijk. https://dulich.petrotimes.vn/

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm một chút về nghệ thuật hiện đại. Bảo tàng có các tác phẩm đi tiên phong trong việc sử dụng màu sắc và hình thức trừu tượng, trái ngược với các phong cách cổ điển. Ngoài ra còn có những bức tượng đáng kinh ngạc của Auguste Rodin và Henry Moore.

Begijnhof. https://dulich.petrotimes.vn/

Khu vực Begijnhof là một viên ngọc ẩn ở trung tâm Amsterdam. Vào thế kỷ 14, những phụ nữ Công giáo ngoan đạo đã sống ở đây.

Bảo tàng Lịch sử Do Thái. https://dulich.petrotimes.vn/

Nếu bạn muốn có một "bữa tiệc" mãn nhãn, hãy ghé thăm Bảo tàng Lịch sử Do Thái. Họ có tất cả các loại hiện vật Torah và một thư viện chứa những cuốn sách cổ của người Do Thái. Bên cạnh đó, họ cũng tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc dưới ánh nến, nếu bạn đang tìm kiếm một buổi tối lãng mạn, thì đừng chần chừ mà tới đây nhé.

https://dulich.petrotimes.vn/

Để thỏa mãn sự tò mò về những loài hoa của bạn, hãy đi bộ đến Bloemenmarket, nơi nổi tiếng có chợ hoa lớn nhất thành phố. Hà Lan sản xuất nhiều hoa nhất trên toàn châu Âu, đặc biệt là hoa tulip.

Bảo tàng Khoa học NEMO. https://dulich.petrotimes.vn/

Ở Amsterdam Eastern Docklands có Bảo tàng Khoa học NEMO. Nó đứng như một con tàu bị mắc cạn, bị bỏ rơi, sáng lên màu xanh lục. Thiết kế hiện đại phù hợp với tính chất vui nhộn của bảo tàng.

Viện Phim EYE. https://dulich.petrotimes.vn/

Tòa nhà cực kỳ hiện đại này, bên trong chứa một bộ sưu tập rất thú vị về tất cả các bộ phim nước ngoài từng được chiếu ở Hà Lan. Bạn có thể xem tất cả các loại clip phim và đọc về các chuyển động điện ảnh. Ngoài ra còn có các buổi chiếu đặc biệt trong phòng chiếu phim của nó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Để thưởng thức hương vị chuẩn Amsterdam, bạn phải đến ẩm thực Hallen. Nơi đây có các quầy hàng từ khắp nơi trên thế giới, phục vụ những món ngon nhất. Một món ăn đặc trưng của Amsterdam là bánh kếp. Có những tiệm bánh kếp trên khắp thành phố, nhưng tiệm bánh ngon nhất có lẽ là The Pancake Bakery. Bạn có thể gọi món ngọt và mặn, hoặc thậm chí cả hai!

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường