'Thú vui' đi bơi mùa đông của người Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Sửu - một người dân à Nội, dù năm nay đã 76 tuổi, nhưng tuần nào bà Sửu cũng đến bể bơi. Lý do bà quyết định đi bơi vào mùa đông, là để duy trì sức khỏe, giữ cho cơ thể linh hoạt và tinh thần tỉnh táo.

Lý do bà Sửu quyết định đi bơi đều đặn vào mùa đông là để duy trì sức khỏe, giữ cho cơ thể linh hoạt và tinh thần tỉnh táo

"Mùa hè thì muộn một chút không sao nhưng mùa đông thì tôi thường căn tầm 2h30 chiều là lúc Hà Nội ấm nhất mới đi bơi." - bà Sửu chia sẻ.

Ông Cường ở quận Ba Đình, năm nay đã bước sang tuổi 88. Vậy nhưng bao năm nay, dù Hà Nội có lạnh dưới 10 độ C ông vẫn đều đặn đi bơi. Để đảm bảo cho cơ thể thích nghi với nhiệt độ dưới nước, ông thường phải vận động để cơ thể ấm lên, sau đó té nước vào người một lúc trước khi xuống bể bơi.

Cũng như ông Cường, ông Uẩn ở quận Ba Đình năm nay bước sang tuổi 72. 30 năm qua, ông Uẩn luôn duy trì đến bể đều đặn mỗi ngày. Việc đều đặn đi bơi đã trở thành thói quen khó bỏ của nhiều người cao tuổi.

Theo đó, dù là vào những ngày hè nóng nực hay mùa đông giá lạnh, bể bơi này vẫn có những người cao tuổi tìm đến. Không chỉ là nơi để rèn luyện sức khỏe, nơi đây còn là nơi gặp gỡ, chia sẻ và xây dựng những mối quan hệ mới giữa những người cao tuổi.

Không chỉ là nơi để rèn luyện sức khỏe, bể bơi còn là nơi gặp gỡ, chia sẻ và xây dựng những mối quan hệ mới giữa những người cao tuổi

Bên cạnh đó, vào mùa đông, các bể bơi ở Hà Nội không chỉ có người cao tuổi, mà còn có khá đông thanh niên, trung niên và thậm chí là có rất nhiều em nhỏ đi bơi. Việc vận động dưới nước cũng là cách để mọi người làm ấm cơ thể trong mùa đông.

Không còn chỉ co ro trong chăn ấm, nệm êm, đến bể bơi vào mùa đông giờ đây đã trở thành nhịp sống của rất nhiều người dân ở Hà Nội.