Vinh danh 41 tác phẩm đạt Giải thưởng Sách Quốc gia 2023

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã dự buổi lễ, chúc mừng và trao giải cho các tác giả, nhà xuất bản, được vinh danh.

Các tác phẩm tiêu biểu, có giá trị cao thuộc 5 mảng sách: Chính trị, Kinh tế; Khoa học Tự nhiên và Công nghệ; Khoa học Xã hội và Nhân văn; Văn hóa, Văn học và Nghệ thuật; Thiếu nhi.

Quá trình chấm giải đã diễn ra công tâm, minh bạch và chặt chẽ với sự tham gia của hơn 70 chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực. Được biết, số giải thưởng năm nay cao gần gấp đôi so với các mùa giải trước, chứng tỏ chất lượng tác phẩm đã được nâng lên rõ rệt.

Các cuốn sách, bộ sách đoạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học công phu, nghiêm túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ.

Đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức giải thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đề nghị: "Các cơ quan chủ quản cần làm tốt vai trò quản lý, định hướng trong hoạt động xuất bản, kịp thời tháo gỡ khó khăn để hoạt động xuất bản đáp ứng yêu cầu của thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước. Các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành, liên kết xuất bản tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động, chú trọng đầu tư, tổ chức xuất bản nhiều đầu sách giá trị, phát huy tối đa mặt mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 để phổ biến, quảng bá các xuất bản phẩm Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, khai thác, đưa xuất bản trở thành một thành tố quan trọng tạo nên sức mạnh mềm của văn hóa Việt Nam."

Hai tác phẩm đạt giải A tại Giải thưởng Sách Quốc gia 2023.

Hai giải A dành cho các tác phẩm: “Cơ sở khoa học xác định tranh giới ngoài thềm lục địa Việt Nam theo công ước ên hợp quốc 1982 về luật biển” tác giả Bùi Công Quế chủ biên và bộ tác phẩm “Chào tiếng Việt” của nhà văn Thụy Anh.