Xây dựng thành công hơn 1.700 khu dân cư thân thiện môi trường

Báo cáo tại hội nghị chủ đề trên do Ủy ban Việt Nam TP HCM tổ chức chiều 27/6, đại diện Mặt trận thành phố cho biết, giai đoạn 2022 - 2024 thành phố đã phối hợp triển khai thực hiện 16 chương trình và giải pháp để xây dựng thành công 1.722 khu dân cư sạch, xanh và thân thiện môi trường, đạt hơn 172% so với chỉ tiêu đề ra.

Quang cảnh Hội nghị chiều 26/6.

Để triển khai thực hiện công tác hiệu quả, hệ thống MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền, các phòng, ban và tổ chức thành viên đề ra các nhóm giải pháp như tuyên truyền; khuyến khích, huy động nguồn lực; kiểm tra, giám sát. Qua đó đã nhận được hỗ trợ, tạo điều kiện về kinh phí của chính quyền địa phương; sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể phường, xã, thị trấn và các Ban công tác Mặt trận khu dân cư cùng với sự hưởng ứng của các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, sở, ngành của TP HCM tại một công trình dự thi về môi trường của thành phố được tổ chức đầu tháng 6/2024.

Trước đó, trong khuôn khổ Ngày hội Sống xanh lần 4, UBND Thành phố đã khen tặng cho 50 khu dân cư và 50 phường, xã, thị trấn có thành tích xuất sắc trong xây dựng khu dân cư, phường, xã, thị trấn sạch, xanh và thân thiện môi trường.

Quốc Định