Khai mạc Hội báo Xuân Xứ Lạng năm 2024

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai mạc

Dự lễ khai mạc có đồng chí Dương Xuân Huyên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố; cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Đồng chí Hoàng Đình Hôm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Lạng Sơn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu khai mạc Hội báo Xuân

Phát biểu khai mạc Hội báo Xuân, đồng chí Hoàng Đình Hôm, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo ạng Sơn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh khẳng định, thời gian qua báo chí Lạng Sơn đã tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kịp thời phản ánh mọi mặt đời sống kinh tế – xã hội của tỉnh và đất nước.

Các đại biểu dự lễ khai mạc

Đồng chí nhấn mạnh: Hội báo Xuân Xứ Lạng năm 2024 là hoạt động thiết thực nằm trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân; Hội báo Xuân cũng là nơi hội tụ các tác phẩm báo, tạp chí, tập san, đặc san số xuân, số tết của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương. Đây cũng là dịp để các hội viên, phóng viên của các cơ quan báo chí trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

Hội Báo Xuân năm nay có 8 đơn vị tham gia trưng bày, gồm: Hội Nhà báo tỉnh, Báo Lạng Sơn, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Thư viện tỉnh và các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh: Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Báo Tiền Phong.

Lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh tặng cờ lưu niệm các đơn vị tham gia trưng bày tại Hội báo Xuân

Hội báo quy tụ hơn 300 ấn phẩm ở đầy đủ các loại hình báo chí, gồm: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử; cùng sách, ảnh nghệ thuật, mỹ thuật, ảnh thời sự. Các ấn phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, đặc sắc gồm các số báo xuân, báo tết dương lịch, tạp chí, tập san, sách, ảnh giới thiệu toàn cảnh báo chí Lạng Sơn và báo chí cả nước trong dịp đầu xuân năm mới; tuyên truyền những kết quả, thành tựu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh của đất nước, tỉnh đạt được trong năm 2023.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Hội báo Xuân

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao việc Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan duy trì tổ chức Hội Báo xuân Xứ Lạng hằng năm. Đồng chí ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của các cơ quan báo chí đối với sự phát triển của tỉnh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân

Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024 là năm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh; là năm tăng tốc, bứt phá thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021 – 2025. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí đề nghị các cơ quan báo chí địa phương, báo chí Trung ương tiếp tục đồng hành thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; tăng cường phản biện xã hội, sáng tạo nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng cao, có sức chiến đấu mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày của Báo Lạng Sơn

Hội báo Xuân Xứ Lạng 2024 diễn ra từ ngày 1/2 đến 17/2/2024 (tức từ ngày 22 tháng Chạp năm Quý Mão đến ngày 8 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Các đại biểu xem tranh, ảnh tại Hội báo xuân

Sau thời gian trưng bày, ban tổ chức sẽ tặng các ấn phẩm cho đồng bào, chiến sỹ vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn trên địa bàn tỉnh.

HOÀNG HUẤN - DƯƠNG DUYÊN